Aqua Forums Lifestyle ขั้นตอนการทาสีกันสนิม ที่ควรรู้

ขั้นตอนการทาสีกันสนิม ที่ควรรู้

สีรองพื้นกันสนิม

สนิม เป็นตัวปัญหาหลักเมื่อมใช้เหล็กเป็นโครงสร้างในงานทุกชนิด หากไม่มีการป้องกันเหล็กที่ดี สนิมก็จะเกิดได้ง่ายเท่านั้น และถ้าปล่อยเอาไว้นานเท่าไหร่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็จะมากตามไปด้วย อาจจะต้องรื้อทิ้งทำใหม่ทั้งหมดก็ได้ ดังนั้นการใช้ สีรองพื้นกันสนิม กับเหล็กก่อนที่จะนำไปใช้งาน จึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ถ้าเป็นช่างที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องของโครงสร้างเหล่านี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะช่างมีความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาและหาทางป้องกันให้เราได้ แต่ถ้าเราอยากจะทำด้วยตัวเอง เช่น โครงสร้างเล็กๆ น้อยๆ ในบ้าน อันดับแรกคือต้องเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการใช้สีกันสนิมก่อน มาดูกันว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้างที่สำคัญ เผื่อวันหลังคุณอาจจจะลงมือทำด้วยตัวเอง จะได้ทำได้

ขั้นตอนในการใช้สีรองพื้นกันสนิม

1.เตรียมพื้นผิว

ก่อนที่จะทาสีรองพื้น ต้องมีการเตรียมพื้นผิวของชิ้นงานหรือว่าเหล็กเสียก่อน เพื่อให้ผิวเรียบเสมอกันทุกส่วน หากเป็นเหล็กที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ก็ต้องขูดสีเดิมออกให้หมด และทำความสะอาดให้ดี ส่วนถ้าเป็นเหล็กใหม่ที่เพิ่งซื้อมา ให้ทำความสะอาดพวกคราบน้ำมันเก่า หรือเศษฝุ่นอย่างอื่น ที่เป็นอุปสรรคในการยึดเกาะของสี

2.เริ่มทาบางๆ ในชั้นแรก

ขั้นตอนของการทาสีรองพื้นนั้น จะทาทั้งหมดสองรอบ โดยการทารอบแรกให้เริ่มทาบางๆ ก่อน ให้ทั่วบริเวณของชิ้น จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งค่อยเริ่มทารอบสองต่อ เมื่อทาสีรองพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ค่อยเริ่มต้นทาสีทับหน้าของจริง

3.การผสมสี

ในขั้นตอนของการผสม สีรองพื้นกันสนิม ให้ผสมตามอัตราส่วนที่ระบุไว้ข้างบรรจุภัณฑ์เท่านั้น อย่าผสมตามความชอบ หรือบางท่านอยากจะให้ได้ปริมาณที่มากๆ จึงผสมให้เจือจางที่สุด การผสมลักษณะนี้ไม่แนะนำให้ทำ เพราะจะทำให้ชิ้นงานเกิดความเสียหายได้ง่ายมาก และสีก็จะกันสนิมได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นการผสมจึงต้องผสมตามคำแนะนำที่ระบุเอาไว้

4.การเลือกสีรองพื้นกันสนิม

สีรองพื้นสำหรับกันสนิม มีให้เราได้เลือกเยอะเช่นกัน โดยการเลือกสีที่ดีให้เลือกตามลักษณะของงาน หากคุณอยากจะได้คุณภาพที่สูงๆ ก็ต้องเลือกชนิดของสีกันสนิมที่ราคาสูงหน่อย และมีส่วนผสมพิเศษที่ช่วยในการเคลือบ เพื่อให้ชิ้นงานออกมามีคุณภาพ

ข้อห้ามในการใช้สีรองพื้นกันสนิม

สิ่งที่หลายคนทำเมื่อใช้สีรองพื้นกันสนิม นั่นก็คือจะเอามาผสมกันทั้งๆ ที่ไม่ใช่สียี่ห้อเดียวกัน วิธีการเช่นนี้ไม่เหมมาะสมอย่างยิ่ง ที่ไม่ควรทำก็เป็นเพราะว่าอาจจะทำให้สีเพี้ยนได้ และส่วนผสมของสีกันสนิมแต่ละยี่ห้อ จะใช้ตัวทำละลายไม่เหมือนกัน และประมาณการผสมก็แตกต่างกัน ฉะนั้นผลลัพธ์ที่ได้จึงไม่เหมือนกัน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการใช้งาน สีรองพื้นกันสนิม ที่ทุกท่านควรรู้ก่อนที่จะลงมือทำด้วยตัวเอง จะเห็นว่าขั้นตอนไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเกินไป เพียงแค่ต้องทำให้ครบเท่านั้น แค่นี้คุณก็จะได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพ และมีอายุการใช้งานที่ยาวานแล้ว

Related Post

ต่อประกันรถยนต์

บริการ ต่อประกันรถยนต์ ต่อเร็ว ความคุ้มครองครบครันบริการ ต่อประกันรถยนต์ ต่อเร็ว ความคุ้มครองครบครัน

ในแต่ละปีจะมีผู้ที่ซื้อความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์นั้นต้องการใช้บริการต่อประกันรถยนต์กันเป็นจำนวนมากแน่นอนว่าอาจจะต่อกับบริษัทประกันเดิมหรือกำลังมองหาแหล่งบริษัทใหม่ๆที่จะเข้ามาให้ความคุ้มครองในรูปแบบประกันที่คุณต้องการเพราะบางครั้งบริษัทประกันที่คุณเลือกซื้อไว้ที่กำลังจะหมดประกันนั้นจะให้บริการได้ไม่ดีพอทำให้คุณกำลังมองหารูปแบบประกันใหม่ๆดังนั้นวันนี้คุณสามารถเข้ามาใช้บริการต่อประกันรถยนต์กับเว็บรู้ใจของเราได้เรามีหลากหลายบริษัทประกันให้คุณได้เลือกเข้าไปซื้อความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ที่คุณต้องการ แถมเป็นรูปแบบความคุ้มครองที่ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะต้องการรูปแบบความคุ้มครองแบบไหนเว็บรู้ใจของเรา ก็พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายหากคุณมีปัญหาต้องการความช่วยเหลือทีมงานเว็บรู้ใจของเราพร้อมให้บริการช่วยแก้ไขปัญหาในทุกๆเรื่องที่คุณต้องการ เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจเข้ามาใช้บริการต่อประกันรถยนต์กับเว็บรู้ใจเราได้เลย เลือกใช้บริการต่อประกันรถยนต์กับเว็บรู้ใจ สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางการต่อประกันรถยนต์แน่นอนว่าวันนี้คุณสามารถเข้ามาใช้บริการกับเว็บรู้ใจของเราได้เรามีหลากหลายรูปแบบประกันรถยนต์ให้คุณได้เลือกซื้อเพื่อเพิ่มความคุ้มครองให้กับชีวิตและทรัพย์สินของตัวผู้เอาประกันเองแน่นอนว่าหากประกันรถยนต์ที่คุณมีอยู่ยังไม่พึงพอใจกับตัวคุณเองคุณอาจจะอยากได้รูปแบบความคุ้มครองเพิ่มเติมหรืออยากได้รูปแบบความคุ้มครองที่ลดลงจากเดิมเพราะว่าไม่คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่จ่ายคุณสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและเลือกต่อประกันรถยนต์กับเว็บรู้ใจของเราได้เรามีทีมงานที่จะคอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือในการเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะกับความต้องการของผู้เอาประกันมากที่สุดเพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างความคุ้มครองให้กับตัวผู้เอาประกันเอง อีกทั้งหากคุณเข้ามาเลือกต่อประกันรถยนต์กับเว็บรู้ใจเรายังมีสิทธิพิเศษมากมายที่ช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองเหล่านี้มากขึ้นแถมนี้ช่วยทำให้ผู้เอาประกันมีเงินเหลือจากการเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการเหล่านี้ได้ด้วยเอาเป็นว่าถ้าคุณต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการต่อประกันรถยนต์หรือต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกซื้อความคุ้มครองประกันรถยนต์ใดๆสามารถเข้ามาสอบถามกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมงเราเป็นเว็บที่เปิดให้บริการเลือกซื้อความคุ้มครองประกันรถยนต์หลากหลายประเภทหลากหลายความคุ้มครองช่วยให้ผู้เอาประกันมีตัวช่วยดีๆที่ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สินเพียงคนเดียว

ร้านรับซื้อกระเป๋ามือสอง

ทำไมต้องซื้อขายแบรนด์เนมกับร้านรับซื้อกระเป๋ามือสองทำไมต้องซื้อขายแบรนด์เนมกับร้านรับซื้อกระเป๋ามือสอง

เหตุผลแรกที่คุณควรซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองนั่นก็เป็นเพราะว่ามีราคาที่ต่ำกว่ากระเป๋าแบรนด์เนมมือหนึ่ง แต่ยังคงคุณภาพของกระเป๋าแบรนด์เนมเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งถ้าหากว่าคุณมีงบในการซื้ออย่างจำกัด การซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองนับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจากในช็อปนั้น อาจหมายถึงการที่คุณต้องทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อที่จะได้ครอบครองกระเป๋าเพียงหนึ่งใบ แต่ในทางกลับกัน กระเป๋ามือสองก็เป็นของแท้และมีดีไซน์การออกแบบที่เหมือนกับมือหนึ่งทุกอย่าง มีงานวิจัยพบว่าผู้คนส่วนใหญ่นิยมซื้อสินค้าแบรนด์เนมด้วยเหตุผลหลักๆคือ ความคุ้มค่า นอกจากนั้นยังมีมากมายหลากหลายรุ่น หลากหลายปี หรือแม้กระทั่งในรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้วก็ยังมีเช่นกัน ส่วนราคาขะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน นอกจากนั้นราคาของสินค้ามือสองโดยส่วนใหญ่ จะมีราคาที่ถูกกว่าสินค้ามือหนึ่งถึง 30% นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ร้านรับซื้อกระเป๋ามือสอง จึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนม เปรียบเสมือนการเปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนที่ต้องการใช้สินค้าแบรนด์เนม แต่มีกำลังทรัพย์ที่ค่อนข้างจำกัด นอกจากนั้นสินค้าแบรนด์เนมมือสองยังเหมาะกับผู้ที่มีกระเป๋าแบรนด์เนมเยอะเกินความจำเป็ร และต้องการปล่อยสู่ท้องตลาดเพื่อทำกำลัง แลกเปลี่ยนนำสินค้าใหม่ๆไปใช้ คุณประโยชน์ของกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น ตลาดกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง

ไมโครโฟน 5 รุ่น โทนเสียงโดนใจ ราคาพอใช้ไม่เกิน 3500 บาทไมโครโฟน 5 รุ่น โทนเสียงโดนใจ ราคาพอใช้ไม่เกิน 3500 บาท

ไมโครโฟน Polar Pattern หรือว่าการรับเสียงแบบคาร์ดิโอทั้งหมดเลยนะทั้ง 5 รุ่นการรับเสียงแบบคาร์ดิโอจะรับเสียงเฉพาะที่อยู่ด้านหน้าตรงนี้ด้านข้างหรือด้านหลังเขาจะรับเสียงเล็กน้อยมาก ฉะนั้นเวลาไปใช้งานก็ให้ร้องหรือให้พูดให้ตรงกับส่วนที่เป็นไดอะแฟรมตรงที่อยู่ด้านหน้าของไมโครโฟน เกิดว่าเราไปร้องสไตล์แบบปากไม่ตรงกับไมโครโฟน การดูดเสียงจะไม่ดีนัก และการรับเสียงแบบคาร์ดิออย มีข้อดีอย่างไร คือเสียงแบบคาร์ดิโอออยก็เหมาะสำหรับการใช้งาน เกี่ยวกับ งานพูด งานร้องตั้งแต่ในบ้านจนถึงการ Stage เวที และจะลดเสียงรบกวนนะรอบข้างได้ดี อันนี้คือจุดเด่นของคาดิออยแพทเทิร์น เราจะมาเปรียบเทียบถึงไมโครโฟน 5 รุ่น ที่มีโทนเสียงโดนใจ ราคาพอใช้ไม่เกิน 3500 บาท มีรุ่นไหน ยี่ห้ออะไรบ้าง ดังนี้ นี่ก็คือ